Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

- 03/11/2016 - 545 Lượt xem

Trước tình hình hội nhập kinh tế của Việt Nam, việc cạnh tranh trong thương mại trở nên thật khốc liệt. Khi mà doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trong nước, mà còn có cả các đối thủ nước ngoài. Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tăng cao đồng nghĩa với việc có nhiều đối thủ hơn. Điều đó đặt ra bài toán xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp phải được làm triệt để và bài bản. Từ đó nâng cao khả năng phát triển lâu dài, lớn mạnh cho doanh nghiệp.

Tiến trình xây dựng thương hiệu

 

Bài toán xây dựng thương hiệu là một bài toán không dễ, và kết quả là cực kỳ quan trọng. Nó đánh giá mức độ thành công của một công ty cũng như tương lai của công ty đó sẽ đi về đâu. Tuy nó quan trọng như vậy nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn chưa đánh giá đúng vai trò của việc xây dựng thương hiệu, nhất là những doanh nghiệp trẻ, hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện trạng này sẽ đẩy doanh nghiệp vào con đường thụt lùi, thậm chí là phá sản đóng cửa trong tương lai gần khi cơn bão các công ty nước ngoài tràn vào Việt Nam.

Với những chiến lược bài bản, chỉ trong một thời gian ngắn, những thương hiệu ngoại nhập trở nên nổi bật. Và đánh bật được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Thực tế hiện nay ở Việt Nam có rất ít doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng thương hiệu. Một phần là vì doanh nghiệp không có thói quen sử dụng dịch vụ tư vấn kinh doanh, một phần là thấy không cần thiết. Thậm chí có rất nhiều công ty không hề có bộ phận quản lý nhãn hiệu. Công ty công nghệ truyền thông Metech – một doanh nghiệp hàng đầu trong dịch vụ tư vấn xây dựng thương hiệu ở thành phố Hồ Chí Minh cho rằng một trong những nguyên nhân của việc doanh nghiệp hiện nay chưa quan tâm đến vấn đề thương hiệu là vì chi phí cho công việc này tương đối cao. Đa phần các đối tác của Metech đều là những công ty, tập đoàn lớn trên cả nước.

Các công ty vừa và nhỏ tìm cách tiết kiệm cho hạng mục này bằng cách tự xây dựng thương hiệu cho mình. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm cũng như tài chính nên hiệu quả không cao.

Đã đến lúc các doanh nghiệp đánh giá lại tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cho công ty của mình. Nếu muốn phát triển bền vững, và có một tương lai lâu dài, các doanh nghiệp cần phải có tầm nhìn dài hạn, và tập trung đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu riêng cho công ty ngay từ bây giờ.

Bài viết liên quan

Bạn có muốn cập nhật kiến thức của mình về lĩnh vực phát triển trên Facebook không? Hãy cùng trải nghiệm qua một vài bài viết của chúng tôi để hiểu chi tiết hơn về điều này nhé.

Vì sao các doanh nghiệp cần thiết kế website
Trong thời đại công nghệ hóa như hiện nay, có thể nói rằng website của mỗi doanh nghiệp sẽ là bộ mặt đại diện cho chính doanh nghiệp đó.
Kinh nghiệm thực hiện quảng cáo qua youtube hiệu quả
Youtube là một kênh mạng xã hội chuyên chia sẻ các video cá nhân. Có số người sử dụng tính từ lúc thành lập đến nay là hàng tỷ thành viên.
Dịch vụ chạy Quảng Cáo Facebook ADS giá rẻ
Hãy cùng Metech.com.vn tìm hiểu tiềm năng quảng cáo Facebook ADS để quảng bá thương hiệu của bạn đến người dùng Việt.
Cách có nhiều like trên facebook
Qua post này, Metech.com.vn sẽ chỉ vài bí kíp đơn giản để nhiều like và tiếp cận người dùng tốt hơn
TĂNG LIKE FANPAGE HIỆU QUẢ
Trân trọng giới thiệu dịch vụ tăng like Fanpage bằng quảng cáo Facebook
Tuyển thực tập sinh ngành PR - Marketing Online
Nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên có đam mê với marketing online và khát khao làm giàu từ kinh doanh trực tuyến, Metech.com.vn đang mở rộng cánh cửa chào đón bạn

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG METECH

MST: 0312915387

Địa chỉ: 1074/8 Quang Trung, Gò Vấp, TP.HCM

  • 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • 0966.222.844 (Mr.Vinh)
  • Hotline: 0961.68.45.68 - 0981.788.155
  • lienhe.metech@gmail.com

Liên hệ