Quảng cáo trên Facebook hiện nay đã trở thành một công cụ khá hiệu quả khi nó có độ tương tác lớn cho các cửa hàng, công ty kinh doanh online. Thế nhưng điều này khiến cho mức chi phí ngày càng gia tăng, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn tiết kiệm chi phí bằng cách quản lý khung giờ chạy quảng cáo Facebook.
Cách quản lý khung giờ chạy quảng cáo Facebook giúp tiết kiệm chi phí
Trước đây người chạy quảng cáo facebook giá rẻ chỉ có thể thanh toán và tùy chọn để quảng cáo chạy thời gian. Tuy nhiên hiện nay Facebook có chức năng mới quảng cáo theo giờ nhất định để đảm bảo hướng đến đúng đối tượng người xem, đặc biệt loại bỏ hiển thị vào buổi đêm vì lúc này rất ít người theo dõi nên không mang lại hiệu quả cao.
Trước khi bạn muốn chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ nên chú ý tới một số vấn đề sau đây để mang lại hiệu quả cao nhất:
+ Xác định được giờ mà các khách hàng tiềm năng online, hành vi của khách hàng có phù hợp với một khung giờ nhất định nào không, nên quản lý khung giờ chạy quảng cáo Facebook lúc nhiều người truy cập nhất.
+ Xác định khung giờ mà đơn hàng về nhiều nhất trong ngày thông qua các kênh thống kê cụ thể của doanh nghiệp.
+ Tìm hiểu rõ mức chi phí tối đa mà bạn phải trả khi thực hiện quảng cáo cho một đơn hàng là bao nhiêu.
+ Sau khi bạn giải quyết được hết những vấn đề nêu trên bước tiếp theo cần thiết lập lại khung giờ chạy quảng cáo Facebook.
Bước 1: Vào Power Editor
Bước 2: Tạo một Ad set mới hoặc chọn Ad set cũ mà bạn muốn chỉnh sửa.

Tạo một Ad set mới
Bước 3: Chọn Budget trọn đời, hoặc thiết lập lại giờ kết thúc Ad set sau đó chọn Run ads on a achedule.
Bước 4: Chọn khoảng thời gian mà bạn muốn hiển thị quảng cáo, chỉ cần nhấn chìm và kéo là thực hiện được.

Lựa chọn thời gian thích hợp để hiển thị quảng cáo
Bước 5: Upload và chờ đợi quảng cáo hiển thị theo khung giờ bạn mong muốn.
Một số cách tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo Facebook khác
Ngoài việc lựa chọn khung giờ chạy quảng cáo Facebook bạn có thể thực hiện một số cách khác để tiết kiệm chi phí như:
Lựa chọn, xác định rõ các đối tượng tiếp cận: Mỗi mẫu quảng cáo sẽ hiển thị cho những người kinh doanh một số mục như độ tuổi, khu vực sống. Do vậy bạn nên xác định đúng đối tượng sử dụng sản phẩm tối ưu hóa thời gian chạy quảng cáo để có thể tiết kiệm được một khoản chi phí.

Xác định rõ đối tượng tiếp cận
Tìm hiểu kỹ các nguyên tác khi chạy quảng cáo Facebook: Mỗi hoạt động đều có những nguyên tắc mà người dùng cần phải tuân thủ, thực hiện theo. Quảng cáo trên facebook cũng có những điều khoản và nguyên tắc cơ bản mà người dùng phải chấp nhận. Nếu như bạn không tìm hiểu nắm rõ có thể sẽ mất tiền oan khi quảng cáo.
Không chỉ vậy với hình thức quảng cáo trên Face có một số loại cơ bản và có độ tương tác khác nhau nên việc xem xét kỹ lưỡng những nguyên tác sẽ giúp bạn lựa chọn được những hình thức quảng cáo phù hợp, bởi các mức hiển thị khác nhau thì mức phí cũng sẽ khác.
Đầu tư nội dung và hình ảnh hơn: Khi chạy quảng cáo trên Facebook sẽ có 2 đối tượng được hiển thị đó là nội dung text và hình ảnh.
Cũng giống như việc tối ưu ảnh cho Fanpage hiệu quả thu hút được nhiều khách hàng thì việc đầu tư hình ảnh và nội dung để cho các chiến dịch quảng cáo có hiệu quả cao hơn.
Do vậy đối với mỗi mục đích và mặt hàng kinh doanh khác nhau nên lựa chọn những nội dung và hình ảnh sao cho hợp lý nhất.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào về cách quản lý khung giờ chạy quảng cáo chạy Facebook giúp tiết kiệm chi phí hơn.
Khách hàng có nhu cầu thuê dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook hãy liên hệ về công ty Metech chúng tôi nhé!