Quảng cáo trên Facebook là một trong những kênh quảng cáo rất hiệu quả dành cho các công ty doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng biết khai thác công cụ này một cách tối đa công cụ quảng cáo online này, tối đa mức độ hiệu quả của một doanh nghiệp thường chỉ đạt đến 80-90%.
Trong bài viết này tôi sẽ chỉ ra 5 cách để tối ưu quảng cáo Facebook một cách hiệu quả, quan trọng hơn là nhắm đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 cách hướng đến mục tiêu trong facebook ads như thế nào nhé.
>> Tham khảo thêm bài hướng dẫn:
Cách xác định các đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo Facebook Ads
1. Tổng hợp các dữ liệu về khách hàng nhằm chọn chính xác mục tiêu trên quảng cáo Facebook
Một trong những tính năng đặc trưng của quảng cáo Facebook đó chính là Facebook cho phép bạn tùy chọn từng đặc điểm một và từ từ phát thảo nên một khách hàng cụ thể để nhắm chính xác đến một khách hàng mục tiêu. Chính vì thế bạn phải tận dụng điều này, hãy kết hợp những dữ liệu của facebook thu thập được về hành vi tiêu dùng, xu hướng tìm kiếm hay vị trí địa lý để có thể cụ thể hóa đối tượng và dần dần giúp cho quảng cáo facebook cảu bạn hướng đến một đối tượng cụ thể hơn và chuẩn xác hơn.
Một điều hiển nhiên nếu bạn có thể hiểu được mọi thứ về khách hàng như nhu cầu, những ý định của đối tượng khách hàng mục tiêu nào thì bạn có thể đặt các thiết lập hướng đến mục tiêu đó để đạt được những điều mình cần.

Xác định đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook Ads thêm hiệu quả
Nhưng thực tế mà nói, bạn không cần thiết phải lựa chọn một hay nhiều những chiến lược quảng cáo facebook mà tốt hơn hết bạn nên kiểm tra chiến lượt của mình phù hợp với đối tượng mục tiêu nào từ đó đưa ra những quyết định chính xác để đưa những sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.
Một điều nữa, bạn nên xác định được khách hàng mà bạn muốn hướng đến để bán hàng từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn công cụ nào sẽ phù hợp với mục tiêu cần quảng cáo đó.
2. Mở rộng hơn nữa tới những đối tượng có tính chất tương đồng khi quảng cáo.
Hãy tận dụng tính năng đối tượng tương đồng để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng khác hơn khi bạn đã lựa chọn những chiến lượt phù hợp cho khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn không có danh sách về khách hàng cũng như là số điện thoại thì hãy tận dụng lượng Fan trên trang Facebook mà bạn có được, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều.
Những tính năng trên facebook giúp cho bạn có thể tìm kiếm những khách hàng có tính tương đồng bằng cách mở rộng phạm vi mà công cụ tìm kiếm hướng đến nhưng vẩn trên cơ sở những đối tượng đó vẩn có những đặc điểm của khách hàng mục tiêu mà bạn đã đặt ra ban đầu.
Tương tự như vậy Facebook có thể tìm thấy bạn trong một số ít người dụng tại cùng một quốc gia mà bạn đặt mục tiêu và ngược lại facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những khách hàng ở những quốc gia mục tiêu có những đặc điểu tương đồng như mục tiêu mà bạn đưa ra.
3. Tùy chỉnh những đối tượng trên facebook một cách tối ưu.
Công cụ tùy chỉnh đối tượng trên facebook ads là một trong những tính năng bổ ích giúp cho bạn có thể liên kết với các mạng xã hội thông qua địa chỉ liên hệ của bạn. Để có thể tối ưu hóa hiệu quả và tránh lãng phí trong quá tình chạy quảng cáo thì bạn nên loại ra ngoài danh sách những khách hàng không nằm trong mục tiêu quảng cáo.
Ví dụ bạn đang đưa ra bản thử nghiệm để cho người mới dùng thử miễn phí thì đừng gửi quảng cáo đó cho những khách hàng cũ.
4. Luôn luôn sáng tạo thông qua những sự kiện
Nhiều doanh nghiệp đưa ra chiến lượt ngắn hạn để có thể tập trung bán hàng cho một nhóm đối tượng trong một số sự kiện, dịp đặc biệt nào đó như bệnh nan y, cưới hỏi, lễ lộc…

Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo để xác định đối tượng tiếp cận
Facebook luôn có những công cụ nhằm giúp người chạy quảng cáo có thể cụ thể hóa mục tiêu liên quan đến những vấn đề trong đời sống hằng ngày và nếu những nhà quảng cáo thông minh biết tận dụng điều này thì có thể xây dựng được đối tượng mục tiêu của mình thực sự chính xác và hiệu quả hơn rất nhiều.
Ví dụ như một công ty bán trang sức họ sẽ cần những dữ liệu của khách hàng đã đám cưới và đặc biệt hơn nữa là có thời gian đám cưới như 1, 2 năm để có thể tận dụng tối đa khách hàng mục tiêu.
5. Căn cứ vào những hành vi mua hàng của khách hàng trong thời gian gần nhất.
Năm 2013 khi Facebook đã đưa ra quyết định hợp tác với những nhà môi giới dữ liệu như Acxiom, Epsilon,… thì công ty này đã có quyền truy cập hàng tỷ dữ liệu. Chỉ riêng với Acxiom,CEO của doanh nghiệp này đã cho biết rằng họ nắm giữ hơn 500 triệu thông tin người dùng trên thế giới.
Chính vì thế Facebook viết rất nhiều thứ về chúng ta và điều đó có thể thấy được việc cho phép các nhà quảng cáo có thể sử dụng những dữ liệu đó để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu là hoàn toàn có thể.
>>> Tham khảo chính sách cung cấp dịch vụ tăng like facebook, chăm sóc fanpage của Metech tại: https://metech.com.vn/quang-cao-facebook/tang-like-fanpage