Bạn đã từng bao giờ bắt gặp tình trạng khi mà vừa truy cập 1 website lần đâu tiên trên Facebook thì thấy website đó chạy quảng cáo đến mình hay chỉ vừa vào 1 cái Fanpage và chưa like hay comment gì đã thấy Fanpage ấy chạy quảng cáo đến mình.
Nếu đúng vậy thì bạn đã rơi vào chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook của họ rồi đấy. Và chưa đâu, bạn sẽ còn gặp quảng cáo ấy dài dài dài và nhiều khi họ còn nhiều cách để remarking sản phẩm dịch vụ đó đến bạn nữa đây.
Vậy bạn muốn biết họ đã làm thế nào không? Vậy thì trong bài viết này mình sẽ bật mí cho bạn biết nhé.
Remarketing trên Facebook là gì?
Đây là 1 thuật ngữ dùng chung của ngành marketing. Nó nói đến việc bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đeo
Remarketing trên Facebook tức có nghĩa là bạn sẽ thấy quảng cáo Facebook đó đeo bám theo khách hàng mỗi khi họ online Facebook. Hiện tại thì Facebook đã cung cấp rất đầy đủ các công cụ để làm tốt việc này rồi đấy.
Vì sao lại phải Remarketing trên Facebook?
Theo khảo sát thì chỉ có 1% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Còn phần lớn khách hàng chỉ mua hàng vào lần thứ 2, 3 hay lần thứ 4 khi bắt gặp sản phẩm.
Có rất nhiều nguyên do mà khách hàng không mua hàng ngay từ lần đầu tiên bắt gặp như chưa có sẵn tiền, hay hỏi lại ý kiến bạn bè, người thân hoặc chưa có nhu cầu.
Bạn sẽ phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng thì lúc đó mới có thể đem thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với khách hàng được.
Ví dụ như khi bạn có ý định mua 1 chiếc áo thung và ghé vào 1 website nào đó để lựa áo. Đang ngồi lựa xong bạn bỏ ngang việc đặt hàng trên website đó rồi quên đặt mua chiếc áo đó luôn. Tiếp theo đó, là do shop đó đã chạy remarketing sản phẩm dó8 thì nó nhắc rằng mình đã xem chiếc áo này những vẫn chưa thanh toàn và khi đó mình đã thanh toán ngay khi thấy quảng cáo trên News Feed Facebook. Qua đó bạn thấy được tác dụng mạnh mẽ của chiến dịch Remarketing đúng không.
Remarketing trên Facebook có cần website?
Nếu cần thiết thì mình nghĩ bạn nên trang bị 1 website để bán hàng. Bởi khi bạn có website riêng để bán hàng thì bạn sẽ hoàn toàn có thể tận dụng được hết mọi chức năng của Remarketing mà Facebook đã cung cấp cho bạn.
Tuy nhiên thì hiện tại Facebook cũng đã cập nhật thêm tính năng mới. Nếu quy mô doanh nghiệp không cần dùng đến website thì bạn có thể chạy chiến dịch remarketing đến vói khách hàng dù chỉ có Fanpage.
Cách tuyệt vời nhất vẫn là website kết hợp với fanpage để có thể tọa ra 1 vòng khép kín để remarketing trên Facebook.
4 bước cần thiết để Remarketing trên Facebook
Để có thể bắt đầu chạy chiến dịch Remarking trên Facebook thì bạn cần phải nắm kỹ 4 bước sau:
1. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Cũng giống như chạy quảng cáo trên Facebook thì Remarketing vẫn là 1 hình thực chạy quảng cáo cho nên bạn sẽ vẫn phải cần 1 tài khoản để quảng cáo Facebook.
2. Tạo một blog/website
Cái này không bắt buộc lắm có hay không đều không sao, nhưng đó là nơi mà để bạn gắn Pixel Facebook lên nhằm tracking các hoạt động của khách hàng thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook.
3. Dán Pixel Facebook vào blog/website
Nói về Pixel Faceook thì bạn cần phải biết Pixel Facebook là gì, cách gắn và sử sử Pixel Facebok trên website và cách xem các chỉ sổ trong Ads Report/
4. Có kiến thức về Custom Audience
Custom Audience có nghĩa là đối tượng tùy chỉnh, đây là kỹ thuật để bạn có thể tạo ra tệp khách hàng để remarketing như tệp khách hàng đã từng ghé thăm website, từng ghé fanpage hay từng inbox cho fanpage…
Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục đích khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tùy từng tệp khách khác nhau để có thể tối ưu hóa được lợi nhuận cũng như biên soạn riêng nội dung quảng cáo dành riêng cho từng tệp khách hàng để đánh trúng tâm lý của họ.
Hướng dẫn thực hiện Remarketing trên Facebook
Sau khi đã tìm hiểu về remarketing trên Facebook cũng như đã chuẩn bị những việc cần thiết để remarketing trên Facebook thì giờ chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu quả của các cách remarketing khi chạy quảng cáo trên Facebook nhé.
- Những người đã từng ghé thăm website của bạn
- Mình có thể tạo ra những tệp những khách hàng đã từng ghé thăm vào từ đó mình có thể dùng tệp này để remarketing trên Facebook những bài viết mới nhất đến với độc giả của mình.
- Nếu như blog/website của bạn có nhiều bài viết/sản phẩm khác nhau thì bạn có thể sử dụng chức năng này để lưu lại tệp khách hàng ghé thăm từng sản phẩm khác nhau.
- Những người chưa quay lại website trong 180 gnày
- Tệp này phù hợp để bạn có thể quảng bá lại blog/website đến với khách hàng cũ 1 lần nữa. Với thị trường mọi thứ đều cạnh tranh cao như hiện nay thì việc khách hàng bị lôi kéo bởi đối thủ của bạn là điều dễ xảy ra.
- Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó
- Chưa bao giờ việc Remarketing trên Facebook lại đơn giản đến vậy. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo các chương trình khuyến mãu dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Với giá trị đơn hàng càng lớn thì chứng tỏ bạn đã có giá trị niềng tin nhất định đối với khách hàng đó.
- Hãy tận dụng và chăm sóc cho họ thật tốt và đừng quên dành cho họ những khuyến mãi đặc biệt chỉ họ mới có nhé. Khi đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong vic65 xây dựng thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng.
- Những người đã vào trang A mà không vào trang B
- Khi bạn có 1 sản phẩm nào đó và bạn 1 dành riêng khuyến mãi cho sản phẩm này và không muốn lưu những khách hàng đã vào sản phẩm khác. Cách này được sử dụng vào trường hợp sản phẩm tồn kho và bạn muốn đẩy nhanh thì có thể sử dụng cách này.
- Những người từng xem video trên Fanpage
- Xây dựng nội dung không chỉ có mỗi chữ và hình ảnh. Video đang là xu hướng xây dựng nội dung của nhiều Fanpage, vì khán giả họ thích xem video. Vì thế video sẽ dễ tiếp cận khách hàng và mang cho họ những trải niệng tốt hơn.
- Bạn có thể thay, Facebook lưu ra cho bạn tệp khách hàng theo thời gian của video. Nếu như bạn có những video giới thiệu sản phẩm, tính năng thì bạn sẽ dễ chọn ra tệp khách hàng chất lượng.
- Thời gian xem càng lâu thì khách hàng đó càng quan tâm tới sản phẩm của bạn và bạn sẽ có được tệp khách hàng càng nhỏ.Điều này là hiển nhiên, nhỏ nhưng vô cùng chất lượng vì đó thực sự là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất.
- Những người đã tương tác với forum của Lead Ad
Lead Ad là một tính năng quảng cáo của Facebook giúp cho bạn thu thập thông tin khách hàng như tên , email…Đối với các digital marketer thì thông tin khách hàng là vàng bạc và ai cũng biết câu The money is in the list – Tiền nằm trong danh sách khách hàng.
Bạn có 3 tùy chọn:
- Những người đã mở lead form.
- Những người đã mở form nhưng khong bấm xác nhân.
- Người đã hoàn thành forum và xác nhận.
Khi chạy quảng cáo Lead Ad, mục tiêu chính là phải xác định là phải thu được thông tin khách hàng rồi mới tính chuyện chuyển đổi.
- Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn
- Chỉ cần khách hàng vào xem fanpage của bạn là sẽ được lưu vào tệp khách hàng ngay. Việc này cũng giống với tếp khách hàng ghé thăm website vậy đó.
- Đặc biệt là khách hàng không cần tương tác với bất cứ thứ gì, chỉnh cần họ ghé thăm fanpage là facebook sẽ lưu lại cho bạn ngay.
- Những người đã nhắn tin inbox cho fanpage
- Tệp khách hàng này lại càng chất lượng hơn. Khách hàng đã từng inbox nhắn tin cho bạn tương tác với bạn thì khả năng cao họ muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn, ít ra là có quan tâm đến sản phẩm.
- Ngoài ra thì việc gia tăng inbox của khách hàng không hể đơn giản, nếu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook của bạn không ổn.
- Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook
- Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook thì có rất nhiều khách hàng sẽ like bài post của bạn, thậm chí không vào Fanpage của bạn luôn. Họ tương tác với post có thể là do nội dung bài post của bạn hấp dẫn và đánh trúng tâm lý của họ. Bạn tuyệt đối không được bỏ qua lương khách hàng này.
- Những người đã từng tương tác với Canva Facebook
Đối với hình thức chạy quảng cáo CanvaFacebook thì theo kinh nghiệm của mình, hình ảnh chính là yếu tố quan trọng nhất, và hình ảnh sản phẩm sẽ là thứ thu hút khách hàng đầu tiên trải nghiệm Canva của bạn.
Bạn có 2 cách để Remarketing với Canva Facebook:
- Những người đã mở Canva.
- Những người đã nhấn vào bất kỳ link nào trong Canva (tức là đã bao gồm mở Canva).
Tất nhiên là tệp khách hàng thứ 2 sẽ mang đến cho bạn lượt mua hàng cao hơn hẳn. Vậy nên hãy dùng Remarketing trên Facebook để quảng bá nhắc nhở họ mua hàng và bạn sẽ có kết quả rất khả quan đấy.
Chúng tôi đã chia sẽ cho bạn các phương pháp để remarketing trên Facebook thông dụng hiện nay. Tuy nhiên còn rất nhiều hình thức remarketing khác trên Facebook mà mình sẽ chia sẻ sau cho các bạn. Bạn có bất kì thắc mắc nào hãy cứ để lại bình luận và mình sẽ giải quyết cho bạn.