
Như đã hứa ở bài viết “Hướng dẫn các bước tạo quảng cáo Facebook Ads với nhiều hình thức”, trong bài viết lần này Metech sẽ tiếp tục chia sẻ với mọi người cách chạy quảng cáo facebook ads chi tiết từ kèm theo những hình ảnh cụ thể. Rất mong với nội dung bài viết trước và bài viết này có thể sẽ giúp ích cho những ai có ý định tự mình chạy quảng cáo trên facebook.
>>> Xem lại bài viết phần 1 tại đây
Chạy quảng cáo trên facebook không phải là một ẩn số như chạy quảng cáo trên Google, theo đó chúng ta có thể kiểm xót được chi phi phí, số lượng người tiếp cần và cả các đối tượng, phạm vi xuất hiện mẫu quảng cáo. Chỉ cần một tài khoản Facebook và 1 thẻ Visa quốc tế là bạn đã đủ điều kiện để chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng để chạy quảng cáo trên facebook chúng ta cũng cần phải thực hiện theo những bước nhất định.
Trong bài viết mình sẽ giải thích các bước bằng những hình ảnh cụ thể, nhưng phòng những bạn có giao diện facebook là tiếng Anh (cài đặt mặc định của facebook) nên mình sẽ sử dụng giao diện tiếng Anh để làm mẫu, với những người sử dụng giao diện tiếng Việt thì quá đơn giản rồi, chúng ta có thể đọc và hiểu dễ dàng.
Cách bước chạy quảng cáo Fanpage Facebook
Bước 1: Tạo mẫu quảng cáo Facebook
Hãy truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/advertising, chọn Create an Ad để tạo quảng cáo như hình mẫu bên dưới.

Tạo mẫu quảng cáo Facebook
Sau đó lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn, Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo. Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, để tăng like hay đẩy mạnh tương tác bài viết, thu hút cài đặt ứng dụng… bạn sẽ chọn một trong những loại hình sau:

Chọn hình thức quảng cáo
Chú thích thêm, trong đó:
- Boost your posts: Dùng để quảng cáo một 1 bài viết
- Promote your page: Chuyên về quảng cáo fanpage – tăng like fanpage
- Send people to your website: Đưa mọi người đến trang website – khi nhấp vào quảng cáo thì người xem sẽ được chuyển hướng sang trang web quảng cáo
- Increase conversions on your website: Tăng số lượt chuyển đổi trên website
- Get installs of your app: Dùng để quảng cáo các app ứng dụng, tiện ích, game…
- Increase engagement in your app: tăng sự tương tác trong ứng dụng của bạn
- Raise attendance at your event: Dùng để quảng cáo các sự kiên của các thương hiệu sắp được ra mắt
- Get people to claim your offer: Thu hút mọi người yêu cầu
- Get video views: DÙng để quảng cáo dưới hình thức là một video.
Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo mà bạn sẽ phải chọn một chuyên mục phù hợp, ở đây Metech cũng chỉ có thể hướng dẫn demo một chuyên mục. Và chuyên mục mà chúng tôi chọn là Boost your posts. Sau khi nhập chọn mục Boost your posts bạn chọn tiếp fanpage và bài đăng cần quảng cáo.

Sử dụng lại mẫu quảng cáo cũ hay tạo mới
Bạn muốn tạo mới thì chỉ việc click vào dấu cộng nhé, bài quảng cáo có thể là bài cũ đã có trên fanpage hoặc là bài mới hoàn toàn
Bước 2: Xác định đến đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Trong bước này, bạn cần tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Chọn đối tượng mục tiêu để tiếp cận
Facebook cho phép chúng ta chọn lọc các đối tượng có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo của chúng ta gần như là chính xác thông qua những thông tin cá nhân mà người dùng cập nhật trên facebook. Cuộc chạy quảng cáo facebook của bạn có hiệu quả hay không là phụ thuộc rất nhiều vào bước xác định đối tượng này. Cụ thể ở bước này bạn cần phải xác định vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích…. Chi phí chạy quảng cáo phụ thuộc hoàn toàn vào bước này, xác định càng chi tiết thì chi phí càng thấp. Số tiền chạy quảng cáo sẽ hiện thị chi tiết mỗi khi chọn tick chọn hoặc bỏ chọn một thông tn, nên bạn có thể an tâm trong việc kiểm soát chi phí chạy quản cáo.
Quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hàng vi… Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ chính xác và hiệu quả bấy nhiêu.
Bước 3: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Ở bước này bạn sẽ đặt tên cho mẫu quảng cáo và thiết lập ngân sách quảng cáo, lên lịch trình thời gian xuất hiện mẫu quảng cáo, chọn hình thức định thầu (định thầu sẽ tính theo lượng tương tác trong một khoảng thời gian hay đặt trước số tiền với một lượng tương tác nhất định)

Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo
Tên nhóm quảng cáo nên được kèm theo ngày tháng bắt đầu chạy quảng cáo để tiện cho bạn kiểm soát hiệu quả và lên kế hoạch cho các chiến dịch chạy quảng cáo ngày sau.
Bước 4: Xem trước mẫu quảng cáo khi xuất hiện
Sau khi đã điền và chọn đầy đủ các thông tìn thì Facebook sẽ cho bạn xem trước mẫu quảng cáo của bạn dưới dạng hiển thị với người dùng như thế nào, trên cả máy tính và điện thoại. Với hình thức quảng cáo này mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện bên cột phải news feed.

Xem lại mẫu quảng cáo
Nếu không có gì điều chỉnh lại thì bạn hãy chọn Place Order. Đối với những tài khoảng chưa đăng ký tài khoản quảng cáo thì sẽ xuất hiện 1 form thông tin để thanh toán, lúc này vạn chỉ việc điền thông tin thanh toán đầy đủ và chính xác để hoàn tất. Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công. Rất nhiều trường hợp mẫu quảng cáo không được facebook xét duyện, nếu bạn gặp phải tình trạng này hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!
Một điều cuối mà Metech muốn nói là các bước đăng ký quảng cáo trên facebook không ngừng được cập nhật và thay đổi, tính từ năm 2011 đến nay Facebook đã hơn 5 lần thay đổi giao diện các bước đăng ký. Do vậy, mẫu đăng ký bây giờ có thể không giống với sau nay.