
Ngày này, ngay cả những nhà quảng cáo cũng chưa hề chắc chắn rằng là mẫu quảng cáo của mình sẽ đạt được hiệu quả tối đa và thu về kết quả cao nhất cả. Cho nên bạn sẽ cần phải tạo ra nhiều mẫu quảng cáo Facebook khác nhau cho 1 sản phẩm. Và chỉ cần thay đổi về hình ảnh, từ ngữ cũng như hình thức quảng bá trên Facebook để có thể thu lại những kết quả khác nhau.
Vì Facebook luôn quan tâm nhiều đến chất lượng của quảng cáo cũng như hổ trợ cho việc tạo quảng cáo rất nhiều, cho nên khi chạy quảng cáo thì bạn cần chạy nhiều thông điệp, hình ảnh khách nhau cũng như tạo ra nhiều mẫu quảng bá để xem cái nào hiệu quả nhất. Từ đó, bạn sẽ dựa vào kết quả của Facebook trả về tương tác với mẫu thông điệp như like, search, comment,click… để biết xem việc đầu tư của mình có tối ưu chưa và tránh lãng phí tiền bạc.
Sau khi có được mẫu thông điệp quảng cáo Facebook như mong đợi thì bạn sẽ phát triển doanh số cũng như thương hiệu của mình 1 cách nhanh chóng và nếu được thì khi đó hãy gia tăng thêm chi phí để đạt được hiệu quả cao hơn cũng như ngưng lại ngay nếu như mẫu quảng cáo đó không còn thu lại được hiệu quả.
Chạy quảng cáo Facebook cần lưu ý
Chọn sai đối tượng để thực hiện quảng cáo Facebook
Có thể là bạn có nội dung quảng bá tốt, hình ảnh thu hút nhưng nếu như mục tiêu quảng bá sản phẩm của bạn không đúng thì cũng sẽ chẳng mang lại hiệu quả nào cho bạn cả. Nhất là khi bạn đã chọn Facebook làm kênh quảng cáo cho các sản phẩm của mình thì hãy tìm hiểu về hoạt động của nó.

quảng cáo Facebook Ads
Facebook được xem như là một cộng đồng trực tuyến thu nhỏ, và có rất nhiều người tham gia với nhiều độ tuổi trong đó và nhiều ngành nghề, sở thích khác nhau cho nên việc thực hiện quảng cáo trên Facebook sẽ cần phải có đối tượng mục tiêu chính xác rằng ai sẽ là người quan tâm và thực hiện việc mua sắm với Fanpage của mình.
Và điều này cũng được Facebook hỗ trợ để bạn có thể xác định được đối tượng hay ghé thăm Facebook của mình. Việc thực hiện quảng cáo Fanpage trên Facebook cũng sẽ cần phải tập trung nghiên cứu kỹ các đối tượng từ đối tượng nhắm tới, sở thích, độ tuổi cho tới phương thức tiếp cận với fanpage thường xuyên là gì. Sau đó thiết lập các thông số, có như vậy thì việc quảng cáo facebook mới mang lại được hiệu quả.
Sau khi đã có đối tượng khách hàng thi việc tiếp theo bạn cần làm là theo dõi khoảng 1 tuần để có được kết quả chính xác nhất. Rồi kết hợp với những kinh nghiệm về tạo nhiều mẫu quảng cáo trên với nhiều đối tượng khác nhau để có kết quả chính xác hơn.
>>> Tham khảo thêm video “Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu” tại: https://www.youtube.com/watch?v=ZsI4kWBl4Rc
Chọn đúng hình thức quảng cáo trên Facebook
Việc chọn hình thức quảng cáo cũng sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau cho từng mục tiêu quảng cáo. Và hình thức quảng cáo được chia làm 2 loại chính trong số 40 loại quảng cáo khác nhau có sẵn trên facebook.
Hiển thị quảng cáo trên New Feeds: đây là loại hình thức sẽ hiển thị lên trên các thiết bị PC và các thiết bị di động. Các mẫu quảng bá sẽ hiển thị trên New Feeds và có chi phí cao hơn so với tất cả các loại khác. Nhưng hiệu quả hiển thị thông tin sẽ được tương tác cao hơ bởi nó sẽ ở vị trí mà người dùng sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy nhất.

Chọn đúng mục tiêu để tăng like facebook hiệu quả
Hiển thị quảng cáo bên cột phải của Facebook: khác với loại hình thức trên, hình thức này chỉ hỗ trợ hiển thị nằm dọc theo cột bên phải của Facebook. Và với loại này thì bạn sẽ không cần tạo Fanpage mà sẽ dẫn link trực tiếp về website của bạn. Loại hình quảng cáo này sẽ không hiển thị được trên thiết bị di động. Và hình thức quảng cáo dạng này sẽ có chi phí thấp hơn do lượt click vào thấp hơn rất nhiều so với New Feeds, nó phù hợp với những kinh doanh nhỏ lẻ nhiều hơn.
Bài viết sau chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn thêm những kinh nghiệm khác trong việc chạy quảng cáo Facebook để bạn có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ của Metch tại: https://metech.com.vn/quang-cao-facebook