Quảng cáo Facebook theo địa điểm là một trong những hình thức mới được Facebook đưa ra nhằm đưa mọi người biết đến cửa hàng, công ty thực tế của bạn cho dù có hàng ngàn các cửa hàng tại các địa điểm khác nhau. Nhưng thực hiện nó bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Giới thiệu tính năng chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm
Tình năng quảng cáo Facebook theo địa điểm giúp cho người xem có thể thấy những cửa hàng gần nhất với họ và cung cấp ra các nút như kêu gọi hành động giúp cho việc mua sắm tại các cửa hàng được thuận lợi hơn.
>>> Xem thêm: Đấu giá thầu trong chạy Facebook Ads là gì

Tính năng chọn địa điểm quảng cáo Facebook
Trước đây Facebook đã đưa ra các tính năng cho phép các doanh nghiệp tại nhiều địa điểm quảng cáo cho mỗi cửa hàng với 1 chiến dịch duy nhất. Nhưng giờ đây Facebook cho ra mắt tính năng định vị cửa hàng ngay tại quảng cáo để bạn có thể tìm được cửa hàng gần nhất.
Tính năng này được thực hiện gồm có 1 bản đồ các địa điểm kinh doanh khác nhau, người dùng có thể nhấp chuột và bản đồ bên trong quảng cáo để xem thông tin chi tiết về địa điểm này.
Người dùng không cần phải rời khỏi trang quảng cáo hay ứng dụng mà vẫn có thể xem được địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại và thời gian di chuyển tới cửa hàng, đây là một trong những ưu điểm nổi trội khi chọn địa điểm quảng cáo Facebook.
Tính năng lựa chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm hiện đã có mặt và dành cho tất cả các nhà quảng cáo.
Hướng dẫn cách chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bạn có thể tạo chiến dịch chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm bằng Ads Manager hoặc Power Editor. Trước khi thực hiện chiến dịch bạn nên lưu ý:
Fanpage của bạn phải được định dạng dưới dạng Doanh nghiệp địa phương.
Bạn cần phải xác định rõ những địa điểm, thông tin cần thiết để liên hệ với bạn trên Fanpage.
Bạn mở Power Editor để thực hiện các bước cài đặt, chọn Create New, bạn có thể bắt đầu chiến dịch này từ đây, lựa chọn tên chiến dịch quảng cáo cho mình, chọn các mức phí mình có thể tri trả, chọn đấu giá, đối tượng sau cùng chọn địa điểm địa phương.
>> Xem thêm bài viết: Cách tạo một mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả

Nhập tên địa điểm muốn quảng cáo
Mỗi quảng cáo chỉ áp dụng cho một địa điểm duy nhất, do vậy bạn nên tối ưu hóa các hiệu quả hiển thị của chiến dịch đơn lẻ một cách chi tiết nhất có thể. Nếu như bạn đã có sẵn địa điểm thì nhấp vào địa điểm có sẵn.
Bước 2: Xác định mục tiêu chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm
Bạn hãy xác định những người có thể nhìn thấy quảng cáo này của bạn trên Facebook, hãy tùy chọn nhóm đối tượng mà bạn hướng đến. Khi xác định nên chú ý tới vị trí địa lý mà bạn muốn hiển thị trên quảng cáo và nhóm khách hàng mà bạn muốn nhắm tới trên Facebook.
Bước 3: Thiết kế mẫu quảng cáo
Khi chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm bạn nên chú ý đến phần thiết kế mẫu quảng cáo, các mẫu này phải ấn tượng, thu hút như vậy mới có thể thu hút được nhiều khách hàng. Đặc biệt phải cho khách hàng thấy được những lợi ích của họ khi nhìn thấy quảng cáo cũng như thông điệp của bạn.
Bước 4: Mở rộng quảng cáo với nhiều địa điểm khác nhau
Đầu tiên bạn chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm có sẵn trong chiến dịch sau đó bạn sao chép nó thành một chiến dịch khác, tùy theo số lượng nhu cầu mà bạn copy thành nhiều bản sao cho phù hợp.

Chọn chiến dịch quảng cáo cần nhân bản
Tiếp theo đó bạn thực hiện từng chiến dịch được nhân bản, chỉnh sửa lại địa điểm doanh nghiệp, thông tin của khách hàng cần quảng cáo, ghi nhớ lại tên chiến dịch để không bị nhầm lẫn.
Khi bạn thực hiện theo những bước trên sẽ giúp bạn thực hiện chọn quảng cáo Facebook theo địa điểm một cách hiệu quả nhất.
>> Video tham khảo thêm về cách tăng like trên điện thoại di động
2 Bình luận. Leave new
Ủa sao bước chọn địa điểm của mình không giống như trong hình hướng dẫn vậy. Của mình thấy đơn giản hơn nhiều mà
Sao lại không giống ở bước 2 vậy, phải vào đâu để chọn vị trí xuất hiện mẫu quảng cáo ads vậy. Sao từng bước lại không để hình cụ thể để người ta xem mà làm theo.