
Việc chạy quảng cáo facebook Ads không ra đơn hoặc ít đơn là điều mà mỗi người kinh doanh lo lắng… Và bạn đang tìm những yếu nào ảnh hưởng đến kết quả bán hàng không thu được lợi nhuận. Hãy cùng Metech tham khảo một số yếu tối ảnh hưởng đến việc này nhé!
1. Sản phẩm bạn chạy quảng cáo
Sản phẩm luôn là yếu tố tiên quyết trong kinh doanh và bán hàng trên facebook. Nếu sản phẩm của bạn không có một điểm mạnh so với các sản phẩm đang cạnh tranh trên thiị trường thì rất khó để bạn có thể bán được hàng.
Ở đây sản phẩm của bạn cạnh tranh về: Giá, chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành… Nếu bạn bán một sản phẩm có giá bình dân mà ai cũng có khả năng mua thì đôi khi rất dễ để người ta mua hàng của bạn. Nhưng nếu bạn bán những sản phẩm liên quan tới làm đẹp, sức khỏe hoặc những sản phẩm có số tiền lớn hơn thì khách hàng sẽ phải cân nhắc trước khi mua hàng. Khách sẽ tham khảo giá cả, chất lượng qua các giai đoạn như: Tìm hiểu – Khám phá – Quyết định mua hàng.
Do vậy bạn phải cung cấp các thông tin về sản phẩm để khách hàng có thể hiểu tại sao họ cần mua hàng. Thì lúc đó họ mới quyết đinh lựa chọn mua sản phẩm của bạn.
2. Thương hiệu của sản phẩm
Nếu bạn bán một sản phẩm với chất lượng đảm bảo, giá cả ok. Nhưng sản phẩm chưa được mọi người biết đến, chưa được ai tin dùng thì cũng sẽ khó bán. Vì khách hàng vẫn đang quen với các thương hiệu của các sản phẩm cũ nên bạn rất khó để làm họ thay đổi tư duy.
Ví dụ trước đây khi nhắc tới xe máy thì họ biết ngay tới Honda. Hoặc khi nhắc tới Phở thì người ta sẽ biết là phở Hà Nội cho dù cũng có nhiều chỗ làm Phở rất ngon. Do vậy nếu bạn bán một sản phẩm chưa có thương hiệu đủ mạnh thì bạn phải có quá trình xây dựng thương hiệu để mọi người có thể sử dụng và biết tới sản phẩm của bạn.
3. Thị trường của sản phẩm
Mỗi sản phẩm sẽ có một phân khúc thị trường khác nhau dành cho những lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Vì vậy khi bán sản phẩm bạn phải nghiên cứu thị trường chứ không nên chộp giật thấy người ta bán bạn cũng bán nhưng thực ra sản phẩm người ta bán đã từ lâu rồi và khi bạn bán sản phẩm đã không còn hót và lỗi thời thì rất khó để bạn có thể bán được sản phẩm của mình.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trực tiếp
Nếu khi bán các sản phẩm mà bạn không biết đối thủ của mình là ai, điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ thì sẽ là sai lầm rất lớn. Bạn phải phân tích được đối thủ có điểm mạnh gì thì mình học hỏi và xem đối thủ có điểm yếu gì. Từ đó mình nên tránh và sẽ đưa ra được chiến lược chạy quảng cáo phù hợp với sản phẩm! Và bạn sẽ thành công
- Hiểu được khách hàng của bạn
Khi bán hàng hay kinh doanh thì khách hàng là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh. Mỗi khách hàng có một nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm khác nhau. Có khách hàng thì nhìn thấy đẹp là mua ngay. Nhưng có khách hàng thì thấy khuyến mãi giá rẻ là mua. Và có khách hàng thì phải tìm hiểu gõ Google xác thực thông tin mới mua. Ngoài ra có khách hàng thì thấy Fanpage nhiều Like mới mua… Nên bạn phải tùy từng khách hàng để có những chiến lược quảng cáo phù hợp.
4. Chạy quảng cáo Facebook đúng đối tượng
Chạy quảng cáo facebook là nguồn doanh thu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn chạy quảng cáo thế nào, Target đối tượng quảng cáo ra sao, làm nội dung như thế nào để bán được hàng… lại là điều mà nhiều người luôn băn khoăn.
Có nhiều người bỏ rất nhiều tiền để chạy quảng cáo. Nhưng thu lại lợi nhuận thì không như họ mong đợi. Nên bạn phải làm nội dung, hình ảnh thật tốt, Test quảng cáo thật nhiều… Và Target đúng với đối tượng của từng sản phẩm. Thì mới mong thành công!
Related Posts
Tăng like Fanpage và những điều bạn cần biết!
Tăng like Fanpage đang là nhu cầu không thể thiếu đối với những nhà kinh doanh online trên facebook mới. Khi khởi nghiệp kinh doanh, bạn phải bắt đầu từ một trang Fanpage. Nhưng Fanpage của bạn quá mới thì...